Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Cách tra cứu, bổ sung thông tin chính chủ cho thuê bao Viettel tại nhà và cửa hàng theo nghị định 49/2017/NĐ-CP



Bạn muốn xem:



Nghị định 49/2017/ND-CP quy định: Thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác, đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng, trong đó đối tượng sử dụng cho từng thuê bao được quy định như sau:
(1) Đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ; cho thiết bị).
(2) Đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức; cho thiết bị).
Có 2 cách để bổ sung thông tin còn thiếu đó là:
- Bổ sung thông tin thuê bao ngay tại nhà qua ứng dụng, cách này tiết kiệm thời gian cũng như tránh mất nhiều công sức chờ đợi tại cửa hàng
 Trực tiếp đến cửa hàng Viettel, tuy nhiên cách này mất thời gian và khá bất tiện với nhiều thuê bao.

Đầu tiên cần tra cứu thông tin thuê bao Viettel:

Trước hết khách hàng xác định thuê bao của mình có cần phải chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 hay không, để check thông tin cho thuê bao đang dùng quý khách hãy truy cập TẠI ĐÂY, sau đó thực hiện nhập số thuê bao muốn kiểm tra và bấm TRA CỨU.
– Nếu kết quả trả về dạng: Thuê bao không tồn tài trong hệ thống hoặc bị sai thông tin thì quý khách không cần chuẩn hóa thông tin nữa.
– Trường hợp kết quả trả về là: Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND và ảnh chụp chân dung KH thì quý khách cần phải chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Tiến hành bổ sung thông tin, ảnh chân dung chính chủ sim Viettel:

- Với cách 1: Bổ sung thông tin thuê bao ngay tại nhà qua ứng dụng

Trước hết quý khách cần có cài đặt ứng dụng trên điện thoại của bạn. Nếu chưa thực hiện cài đặt  truy cập link tải ứng dụng dưới đây:
+Tải ứng dụng phiên bản mới nhất cho Android tại đây
+ Tải ứng dụng phiên bản mới nhất cho iOS tại đây
Sau khi đã cài đặt ứng dụng My Viettel thành công trên thiết bị quý khách hãy bắt đầu việc bổ sung thông tin chính chủ với các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Qúy khách đăng nhập bằng tài khoản của thuê bao cần bổ sung thông tin 

Tại màn hình Trang chủ, bấm vào biểu tượng ảnh avatar ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng.
Bước 2: Qúy khách hãy bấm chọn vào mục Bổ sung thông tin hồ sơ
Bước 3: Tiến hành nhập các thông tin theo hướng dẫn bao gồm, họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, chụp ảnh chân dung mặt trước, mặt sau.
Sau đó, bạn chọn “Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng” để xác nhận, nhập chữ ký cá nhân tại mục “ký xác nhận” và tiến hành gửi thông tin thuê bao cho nhà mạng Viettel thẩm định.

Nếu Viettel xác minh thông tin bổ sung là đúng và cập nhật thì tin nhắn phê duyệt thành công sẽ được gửi từ đầu số 155 về số điện thoại của bạn. Trường hợp thông tin thuê bao bị nghi ngờ là giả hoặc xác minh là không chính xác thì tin nhắn từ chối phê duyệt sẽ được gửi về số điện thoại cầu bạn thông qua đầu số 155.
Để kiểm tra lại thông tin thuê bao nếu phê duyệt thành công thì bạn nhắn tin tới 1414 với cú pháp TTTB. Trường hợp không được phê duyệt thì bạn làm theo hướng dẫn trong tin nhắn từ chối phê duyệt từ 155.

- Với cách 2: Trực tiếp đến cửa hàng Viettel

Thủ tục bổ sung thông tin cá nhân gồm có:
  • Họ và tên.
  • CMND của chủ thuê bao; Hoặc Hộ chiếu.
  • Thẻ Sim.
  • Riêng đối với sim chưa thực hiện đăng ký chính chủ thì yêu cầu cung cấp thêm các thông tin, cụ thể sau:
    • Mệnh giá thẻ nạp gần nhất.
    • 5 số thuê bao thường liên lạc.
    • Tài khoản còn hạn sử dụng bao lâu, …
  • Nhân viên tại điểm giao dịch sẽ chụp thêm 1 ảnh chân dung của chủ thuê bao.
Sau khi hoàn tất bổ sung thông tin, bạn hãy kiểm tra lại lần nữa xem thuê bao đã cập nhật thông tin thành công chưa. Cách kiểm tra là soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414.

Chúc các bạn thành công !!!

loading...
  


Loading...


0 nhận xét: